Select Page

KIP

Trước xu hướng hội nhập và áp lực từ môi trường kinh doanh thay đổi thì “Đổi mới”, tái cấu trúc là một yêu cầu tất yếu để giúp doanh nghiệp hoạt động hiệu quả, nhưng đồng thời cũng là một nhiệm vụ khó khăn, phức tạp.

Categories

Creativity

Đối với K.I.P, tiền thân là Công ty Cổ phần Khí cụ điện 1 Vinakip – một doanh nghiệp có lịch sử phát triển lâu đời hơn 50 năm, trưởng thành và đi lên cùng những giai đoạn thăng trầm và biến cố lịch sử của đất nước thì nhiệm vụ “đổi mới” sẽ thách thức và tốn nhiều thời gian, công sức hơn cả.

Đằng sau mong muốn “đổi mới”, tái cấu trúc Vinakip là nỗi niềm trăn trở của toàn bộ lãnh đạo cũng như đội ngũ cán bộ công nhân viên làm việc tại công ty. Họ là những con người tâm huyết, đã cống hiến và gắn bó với Vinakip từ thuở sơ khai, thậm chí còn là những thế hệ F1, F2 vẫn tận tâm làm việc tại Vinakip. Họ tự tin khẳng định và tự hào về chất lượng sản phẩm và uy tín mà Vinakip đã tạo dựng trong suốt nửa thế kỷ, như chia sẻ của một thợ kỹ thuật đã cống hiến cả tuổi trẻ của mình ở đây chia sẻ: “Vinakip là sản phẩm có chất lượng tốt, đứng đầu phân khúc sản phẩm truyền thống và là niềm tự hào của công ty”.

Vậy làm thế nào để xây dựng thương hiệu với một tinh thần mới? Làm thế nào “khoác” lên doanh nghiệp 50 năm tuổi một chiếc áo mới, hoàn toàn độc lập và thoát khỏi hình ảnh của một công ty trực thuộc nhà nước?

Liệu sự thay đổi này có khiến những thế hệ công nhân từng nhiều năm công tác cảm thấy bị chia cắt với những gì họ vốn thấy thân thuộc trước đó? Không chỉ đơn thuần là một bài toán chiến lược, sự đổi mới này là cuộc cách mạng về tinh thần mà GBrand đã cùng sát cánh với đội ngũ lãnh đạo của K.I.P để từng bước vượt qua.

Vinakip cần thay đổi, và thực sự cần một chiến lược “bứt phá”. Với những chuyên gia tư vấn của GBrand, trên nền tảng uy tín mà doanh nghiệp đã tạo dựng được, Vinakip đã có một sự chuyển mình mạnh mẽ từ việc đổi tên thành Công ty Cổ phần K.I.P Việt Nam. Bên cạnh đó, K.I.P đã đầu tư xây dựng nhà xưởng mới, đầu tư trang thiết bị hiện đại, nâng cao trình độ người lao động, cho ra mắt dòng sản phẩm cao cấp Okom với mẫu mã và tính năng vượt trội, đồng thời mở rộng quy mô hệ thống phân phối. K.I.P sẽ từng bước nâng tầm thương hiệu, phát triển thành một doanh nghiệp có quy mô lớn với tầm nhìn trở thành biểu tượng niềm tin hàng đầu Việt Nam về sản phẩm thiết bị điện và chất lượng sản phẩm phục vụ cuộc sống con người.

Với định vị thương hiệu “Uy tín – Chất lượng – Bứt phá”, GBrand đã sáng tạo ra câu Slogan cho K.I.P – “Khi chất lượng là sức mạnh”. Câu Slogan của K.I.P vừa là một sự khẳng định, vừa mang ý nghĩa như một lời hứa, lời cam kết, là mục tiêu mà K.I.P Việt Nam hướng tới. K.I.P luôn tự hào mang lại các sản phẩm thiết bị điện dân dụng, công nghiệp đa dạng, đáp ứng tốt nhất các tiêu chuẩn kỹ thuật, chất lượng – dịch vụ hoàn hảo và thân thiện với môi trường, hướng tới một cuộc sống vững bền.

Sáng tạo

“Sự sáng tạo không là gì ngoài một tinh thần dám bứt phá”
-Torrie T. Asai -