Select Page

Iris School

Quả thật là một sự táo bạo khi chưa có nhà đầu tư nào mạnh dạn mở trường liên cấp tiêu chuẩn quốc tế tại một đô thị loại 1. Liều lĩnh hơn khi ngôi trường này là sản phẩm đầu tay của họ trong lĩnh vực giáo dục. 

Categories

Creativity
Strategy

Câu chuyện bắt đầu từ sự tin tưởng mà nhà đầu tư dành cho G’Brand khi đặt vào tay chúng tôi ước mong của họ về một sản phẩm giáo dục chất lượng cho thế hệ tương lai của thành phố.  

Câu chuyện sẽ chẳng có gì nếu không vì ngày hôm qua chúng tôi gặp lại một bạn cộng tác viên cùng tham gia nhóm tư vấn dự án xây dựng trường học cách đây tròn một năm. Một sợi chỉ vô hình đã thắt chặt chúng tôi lại với nhau và cả một chuỗi những mảng ghép của ký ức dội về với rất nhiều cung bậc cao, thấp, vui, buồn, mãn nguyện và hạnh phúc.

Nếu nhìn lại một chuỗi dự án mà G’Brand đã tư vấn với vai trò đối tác chiến lược hay “Cánh tay nối dài” của chủ đầu tư trong hành trình 2018, có lẽ IRIS SCHOOL là dự án để lại ấn tượng đặc biệt trong lòng mỗi thành viên tham gia. Kết quả đạt được hoàn toàn vừa vặn trong một bối cảnh, đó là tất cả các bên đều tôn trọng giá trị của nhau.

Thị trường Thái Nguyên chưa bao giờ là một mảnh đất màu mỡ để khai thác lĩnh vực kinh doanh giáo dục, lại càng không dễ dàng tiếp cận với nhu cầu đại chúng khi dự án bắt buộc phải nằm trong một khu phức hợp đô thị mới khép kín, cao cấp, nằm bên ngoài trung tâm thành phố.

Giáo dục Thái Nguyên cho đến 2017 đang là một bức tranh lờ mờ thiếu sắc độ, bền bỉ và ” an toàn” theo hệ thống giáo dục phổ cập quốc gia, nặng về thành tích, thi đua, khen thưởng, xét duyệt hạnh kiểm và chạy điểm số. Rất ít trong đó tìm hướng thoát ra và bật lên thành một mô hình giáo dục tư thục uy tín ở cấp địa phương. Trong khi đó theo số liệu thống kê vào tháng 7 năm 2018, tỉ lệ người dân Thái Nguyên sẵn sàng chi trả cho con cái họ để có được một môi trường ” Giáo dục sạch” và có quyền được ước mơ vươn ra thế giới chiếm tới 97% số mẫu hỏi. ( Nguồn: Faciv). CUNG KHÔNG GẶP CẦU. Người dân Thái Nguyên tìm cơ hội cho con về thành phố và đi du học ngày một nhiều, trong khi chúng ta còn nhớ, sau năm 1945, trường Đại Học Sư Phạm Thái Nguyên là cái nôi thứ 2 của cả nước đào tạo ra thế hệ thầy giáo Việt Nam.

Xuất phát từ truyền thống gia đình có tình yêu nung náu với ngành giáo dục, việc đầu tư cho một liên hợp nhà ở không chỉ nâng cao tiện ích của người dân, chủ đầu tư quyết tạo ra một môi trường đáng sống bằng việc giải quyết tận gốc vấn đề Giáo Dục tại Thái Nguyên. Tâm huyết của chủ đầu tư đáng để một đơn vị tư vấn như chúng tôi phải lưu tâm và dành thời gian, sức lực cùng họ biến ước mơ thành hiện thực.  

Sau đó là những tháng ngày nghiên cứu, tìm hiểu thị trường, chúng tôi hợp tác với các đơn vị tư vấn, cung cấp data và kết quả cho ra những con số ” Biết nói”. IRIS SCHOOL hình thành hôm nay là kết quả của một quá trình “nâng lên đặt xuống”, những cuộc tranh luận nảy lửa, lực chọn hợp tác với rất nhiều đơn vị tư vấn giáo dục để tìm ra giải pháp phù hợp nhất với lộ trình dài hơi, có trách nhiệm với xã hội và với từng cá nhận học sinh từ khi bắt đầu vào trường tới khi tốt nghiệp.  

G’Brand – Đối tác chiến lược của Thái Hưng, đã đồng hành cùng tham gia vào tất cả quá trình nghiên cứu thị trường, tìm kiếm đối tác, có mặt trong các cuộc đàm phán và lựa chọn các đơn vị tư vấn, xây dựng mô hình giả định, phác họa lộ trình tương lai. Tất cả những dữ liệu này đã được đem ra hội đồng thẩm định, phân tích, phản biện để lựa chọn ra đối tác tư vấn chuyên nghiệp và có uy tín trong ngành giáo dục. Chúng tôi đã cùng nhau đặt tên cho ngôi trường này, đưa ngôi trường đặt vào một khung cảnh chung cùng concept, chuẩn hóa toàn bộ hệ thống nhận diện mà IRIS SCHOOL là một phần trong đó. Những kế hoạch chúng tôi đưa ra từ giai đoạn tiền dự án cho tới khi hoàn thiện cơ sở vật chất gần như được đối tác của chúng tôi thực hiện nghiên ngặt. Chúng tôi cảm ơn đối tác đã ghi nhận vai trò của một đơn vị chiến lược là G’Brand. Với chúng tôi, một cỗ máy khỏe phải nhờ sự vận động cơ hữu của toàn bộ các chi tiết. Chúng tôi đã cống hiến hết mình cho dự án một phần không nhỏ nhờ cách tư duy “ Làm phải lớn” của chủ đầu tư.

——————————————————————–

Trích lược dự án:

Tháng 4. 2018 đề xuất ý tưởng lần 2 ( sau 1 năm chủ dầu tư tìm định hướng)

Tháng 5. 2018 xây dựng đề án và lộ trình thực hiện

Tháng 6.2018 phê duyệt đề án & tìm kiếm đối tác

Tháng 7.2018 báo cáo kết quả nghiên cứu trước hội đồng giáo dục

Tháng 9.2018 lựa chọn đối tác

Tháng 10.2018 ký kết  hợp tác 

Tháng 12.2018 – tháng 6.2019 xây dựng cơ sở vật chất, xây dựng hệ thống, đào tạo tuyển sinh, tìm kiếm, hoàn thành chương trình đào tạo, hoàn thiện bộ máy quản lý.

Tháng 9.2019 khai giảng năm học đầu tiên.

Sáng tạo

“Sự sáng tạo không là gì ngoài một tinh thần dám bứt phá”
-Torrie T. Asai -